Requirement
- ฟอร์มบันทึกงบลงทุนกรณีไม่มีใบสั่งงาน
- ฟอร์มบันทึกงบลงทุนกรณีมีใบสั่งงาน
ตัวอย่างกรณีไม่มีใบสั่งงานของเดิม (VB Form on Excel Macro)
ตัวอย่างฟอร์มใหม่ทีต้องการ (Access)
สิ่งที่ฟอร์มนี้ต้องทำได้คือบันทึกข้อมูลในส่วน A แล้วกด “บันทึกข้อมูล” เพื่อเป็น field ใหม่
ส่วน B คือ List ข้อมูลทั้งหมดที่เคย Add ไปแล้ว สามารถคลิกเลือกรายการในส่วน B ได้
เมื่อคลิกเลือกก็ให้ข้อมูลมาปรากฏบน Control ต่างๆบนส่วน A เพื่อทำการแก้ไขปรับปรุงหรือลบ
นอกจากนี้ยังต้องค้นหาข้อมูลได้ ด้วยการคีย์ข้อมูลบางส่วนใน Control (ในส่วน A)
กดค้นหาเพื่อ pop up ลิสต์
คล้ายๆ ฟอร์มในส่วน B เพื่อให้ User เลือกรายการมาทำการแก้ไขได้
สำหรับฟอร์มกรณีมีใบสั่งงานการทำงานจะคล้ายๆ กัน
0 comments:
Post a Comment