Requirement

  1. ฟอร์มบันทึกงบลงทุนกรณีไม่มีใบสั่งงาน
  2. ฟอร์มบันทึกงบลงทุนกรณีมีใบสั่งงาน

ตัวอย่างกรณีไม่มีใบสั่งงานของเดิม (VB Form on Excel Macro)

a

 

ตัวอย่างฟอร์มใหม่ทีต้องการ (Access)

a_002

สิ่งที่ฟอร์มนี้ต้องทำได้คือบันทึกข้อมูลในส่วน A แล้วกด “บันทึกข้อมูล” เพื่อเป็น field ใหม่

ส่วน B คือ List ข้อมูลทั้งหมดที่เคย Add ไปแล้ว สามารถคลิกเลือกรายการในส่วน B ได้ 
เมื่อคลิกเลือกก็ให้ข้อมูลมาปรากฏบน Control ต่างๆบนส่วน A เพื่อทำการแก้ไขปรับปรุงหรือลบ

นอกจากนี้ยังต้องค้นหาข้อมูลได้  ด้วยการคีย์ข้อมูลบางส่วนใน Control (ในส่วน A)
กดค้นหาเพื่อ pop up ลิสต์

คล้ายๆ ฟอร์มในส่วน B เพื่อให้ User เลือกรายการมาทำการแก้ไขได้

สำหรับฟอร์มกรณีมีใบสั่งงานการทำงานจะคล้ายๆ กัน

0 comments:

Post a Comment

top